ได้เวลามาอัพบล็อกต่อๆแล้วๆๆ ผ่านค่ำคืนอันหนาวเหน็บ((จากแอร์..อิอิ))..เสียงค๊อกประตูดังแต่เช้ามืด..เพราะพัดดันไปสัญญากะเพื่อนๆว่า..จะปลุกมาดูพระอาทิตย์ขึ้นๆๆ...แต่เพื่อนสาวอีกห้องดันมาค๊อกเรียกแทน555 ไม่ได้ไม่ตื่นนะ...แต่เห็นแล้วว่ามันยังไม่มีวี่แววเลยนอนต่อๆ

ไม่ได้การแล้ว.ว.ว.....โดนเพื่อนๆมาประนามกันถึงห้องขนาดนี้ ลุกๆๆซะหน่อยๆ แต่มันก็ยังมืดอยู่ดีทั้งๆที่เวลาก็ล่วงเลยมา 6โมงกว่าแล้ว...พระอาทิตย์ขี้อายไม่ยอมขึ้น มีเพื่อนหมวดตื่นมาดูอีกคน..นอกนั้นเพื่อนสาวช้านๆๆมั่วแต่อาบน้ำแต่งหน้ากัน..คิๆๆๆ..จิงจังๆๆ

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็เป็นธรรมเนียมถ่ายรูปกะสถานที่ค้างอ้างแรมกันซะหน่อย((หลายสิบรูปเลยทีเดียว))

จุดหมายปลายทางแรกของวันนี้คือสะพานมอญ..สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก...แต่ระหว่างทางนั้นเองก็พบกับ...............อันซีนๆๆๆ...ที่เราร้องกันหลงในรถเลยที่เดียว..."นั่นไงๆๆ..แม่ชีสีชมพู".... จากนั้นก็เร่งรัดให้พลขับผู้หมวด..จอดๆๆๆ...ช้านจะลงไปทำบุญ...(((โอ้..เอาแต่ใจกันได้อีกๆๆ5555)))...ได้ลงมาใส่บาตรด้วยเงิน..ว้าววววว...สบายใจจัง..แม่ชีสวดให้พรดังมากกกกก...ชอบๆๆ...

อื่มอกอิ่มใจกับการทำบุญร่วมกับแก๊งค์เพื่อนๆไม่นานนักเราก็เดินทางมาถึง สะพานมอญ อืม...มีชาวบ้านกำลังซ่อมแซมด้วยแระ((แอบเม้าว่า..ตอนที่เราทานข้าวที่ตลาดได้ยินชาวบ้านเม้ากันว่า..สะพานเริ่มพังมากเพราะคนมาเที่ยวเยอะ...งืมๆๆ))พัดก็ได้ใส่เงินไปในกล่องรับบริจาคสำหรับดูแลสะพานด้วย...เห็นใจชาวบ้านนะ                                               แต่มาถึงแล้วอ่า..พวกเราแอ็คชั่นนนนนนนนน

พอเราเดินเล่นถ่ายรูปกันที่สะพานมอญแล้ว กิจกรรมต่อไปที่เราเตรียมเอาไว้คือ  การนั่งเรือชมเมืองบาดาล เรือหนึ่งลำราคา 300 บาท มีพี่คนขับเรือที่เป็นไกด์ให้เราด้วย อากาศกำลังดีเลย นั่งเรือ ลมเย็นๆ ชมวิวสวยๆ มองเห็นไกลๆเจดีย์สีทองนั่นคือ เจดีย์พุทธคยา ทีวัดวังวิเวกการาม ซึ่งก็จะเป็นจุดหมายปลายทางต่อไปเช่นกัน
นั่งฟังพี่คนขับเล่าเพลินเลย เพราะพี่เค้าเป็นคนที่เคยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้..ก่อนที่จะกลายเป็นเมืองบาดาล
กลับจากจากนั่งเรือ เรามานั่งรถกันต่อ ไปหาข้าวทานที่ตลาด และหาร้านเขียนโปสการ์ดกัน สนุกๆกันเลยที่เดียว เท่าที่ดูเหมือนจะเป็นร้านเดียวในตลาด พีเจ้าของร้านบอกว่า..คนที่มาเที่ยวเป็นคนคิด และจัดการให้..น่ารักจัง ฝากที่เค้าติดแสตมป์แล้วก็ส่งให้ด้วย..เบ็ดเสร็จชุดละ 20 บาท
เดินทางออกจากตลาด มุ่งหน้าไป วัดวังวิเวกการาม ที่นี่เราได้สงบจิตสงบใจไหว้พระกัน
เจดีย์พุทธคยา
ยิ่งใหญ่สวยงามมาก
สำหรับการผจญภัยในสังขละ ก็จบลง แต่ที่ยังไม่จบก็คือ อีกหนึ่งภาระกิจ กับการถ่ายรูปกับหลักกิโลเมตร สังขละบุรี
จิงจังๆๆๆๆ..
ตอนแรกหลังจากเสร็จภาระกิจนี้..กะว่ากลับกรุงเทพกันทันที แต่เราทำบุญมาด้วยกันแยะๆ เลยไปอันซีนกันที่น้ำตกไทรโยคน้อยกันต่อ อันซีนนนนนนนนนนนนน
ลงทุนเหมารถเข้าไปดูต้นน้ำของน้ำตกไทรโยคน้อยไม่พอๆๆ....เห็นป้ายชี้ทางบอกไป ถ้ำวังบาดาล แล้วพลางถามป้าแม่ค้าแถวนั้น แกว่า..มีรถเหมาเข้าไป จะเดินไปก็ได้นะ ลองไปดู แต่ป้าไม่เคยไปหรอก..((เง้อออออออ))
วัยรุ่นจัดไป..ดี๊ด๊ากันเลยยยยย
เริ่มฉงนใจนิดๆ..ตรงที่ว่า..เอ..มันเริ่มไกลๆๆๆๆ..เริ่มเปลี่ยวๆๆโอ้วๆๆๆ..และแล้วมันก็จริง ที่จริงแล้วไม่ค่อยได้มีใครเข้ามาเที่ยว นานๆจาหลงมาที...คิๆๆ..แบบเรา...แค่ทางลงก็ลำบากๆแล้ววว..เพื่อนสาวต่างถอดใจกันเลยที่เดียว เราไปกันได้ตั้ง!!!2ห้อง...5555...ถ่ายรูปให้พอได้รู้ว่าเรามาถ้ำนะๆๆ..อันซีนของแท้
จบทริปลง..ด้วยความเหนื่อย..เอ๊ย..ไม่ใช่ๆ..ความสนุกสนาน..และมิตรภาพระหว่างเพื่อน
((โดยเฉพาะตอนปีนลงถ้ำ รักกันสุดๆๆๆ)))
เจอกันทริปหน้านะ..

ขอบคุณค่า^^

#4 By PhatTy LaND on 2010-02-03 15:50

อยากไปบ้างจัง

อิอิ

#3 By ღ。Nahmfonღ。 on 2010-01-28 23:15

ทริปสนุกๆ
ภาพสวยๆ
วิวสวย คนน่ารัก big smile

ภาพสวย เยอะ จุใจผู้ชมดีครับ
ฮาๆๆๆๆๆ รอบหน้าจาเอา ซีนแบบไหนน๊าembarrassed

#1 By modzii on 2010-01-05 21:20