UnsEEn tRip...@สังขละบุรี 12.12.52

posted on 23 Dec 2009 09:51 by phattyland

จนแล้วจนรอดก็คลอดทริปสำหรับปลายปีจนได้ ปัญหามากมายเหลือเกินๆๆ...แต่ก็ไม่เกินกำลังความบ้าของพวกเรา ทริปนี้ไม่มีเวลาเตรียมตัวเลย งานยุ่งตลอดๆๆๆ จนวันศุกร์ก็ยังแอบไปเดินดูไฟที่ถนนราชดำเนินอีก กว่าจาถึงบ้านก็เกือบเที่ยงคืน เก็บกระเป๋าๆๆๆ..นอนนนนนน..((เก็บพลังไว้สำหรับทริปอันซีนนนนนน))

เรานัดกัน 6 โมงเช้า มดขับรถมารับพัด พู่ ซึงอยู่ซอยเดียวกัน((มาตั้งแต่อนุบาล^^)) จากนั้นก้อไปรับเพื่อนสาวอีกสองคน วัดนา((วัฒนา..ชื่อเล่นว่า หญิง..แต่เราเรียกกัน..วัดนาๆๆๆๆ)) กับเจ เราห้าคนเปงเพื่อนกันตั้งแต่สมัยมัธยมต้น ยกเว้นมดคนเดียว..ที่เป็นเพื่อนกะพัดมาตั้งแต่เรียนอนุบาล((ไม่ต้องให้นับว่าคบกันมากี่ปี..เดี๋ยวรู้ความแก่ๆๆ...คิๆๆ)).....สมาชิกคนสุดท้าย...เป็นชายหนุ่มๆๆ...หะหมวดของพวกเรา((ตั้งแต่เมื่อไรก้อไม่รู้))หลงมางานมิตติ้งของพวกเรา จากนั้นอีท่าไหนก็ไม่ทราบๆๆ...ตอนนี้เป็นสมาชิกแก็งค์สาวของเราอีกคน..คิๆ ครั้งนี้ยังคงเดินทางด้วยรถวีออส หมูน้อยของมดอยู่เช่นกัน..เลิฟๆๆนะจ๊ะ

สำหรับการเดินทางครั้งนี้มดสบายหน่อย เพราะหะหมวดรับหน้าที่เป็นพลขับ ส่วนสี่สาวข้างหลังอย่างพวกเราก็มีหน้าที่นั่งเม้าๆๆไม่ให้รถเงียบเหงากันเกินไป((อันนี้ไม่มีใครขอร้อง...พวกเราจัดให้...555))    สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกที่ไปกัน อันนี้เพื่อนมด..เธอนำเสนอสุดๆๆๆๆ

>>>> ช่องเขาขาด<<<<

เป็นภูเขาที่ถูกตัดเป็นช่องเพื่อทำเส้นทางรถไฟสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  เป็นเส้นทางรถไฟสายไทย-พม่า ที่ญี่ปุ่นต้องการสร้างผ่าน โดยใช้เชลยศึกในการก่อสร้าง ที่มีมีพิพิธสถานแห่งความทรงจำ ทำไว้ได้ดีทีเดียว  มีห้องแสดงมินิเธียเตอร์ ข้าวของเครื่องของเชลยศึกในยุคนั้น ดูแล้วทำให้นึกถึงความน่ากลัวของสงคราม หลังจากเดินเล่น และถ่ายรูปเสียงดังจนโดนดุ..อิอิ((เราก้อว่าไม่เสียงดังนะๆๆคิๆๆ)) ก็เดินไปยังสถานที่จริงๆๆ...วะว้าววววววว...ทางเดินไปสนุกดี  มาถึงก็ถ่ายรูปกระจายๆ...วิวสวยดี มีต้นไม้สามขาที่มดหลอกให้เพื่อนสาวลอดพร้อมกับขอพรได้ด้วย..แบบว่า..ไม่ค่อยจิงจัง...มุดกันทุกๆๆคน..5555

จากนั้นลัดเลาะขับรถกันไป..ระหว่างทางก็เช็คหาที่พักไปด้วย...หะหมวดรับหน้าที่ไป ที่ต่อมาที่เราไปแวะกันคือ

>>>>>เขื่อนวชิราลงกรณ์ หรือ เขือนเขาแหลม<<<<<

เป็นเขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศไทย เททับหน้าด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก และเป็นเขื่อนอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ลำดับ 4 ของประเทศ ((เขื่อนนี้เป็นที่มาของอันซีนเมืองบาดาลที่เราจะไปกัน))

จากนั้นเดินทางไปเที่ยวต่อกันที่

>>>>>ด่านเจดีย์สามองค์<<<<

เดิมเรียกว่า หินสามกอง เป็นที่สักการะของคนไทยโดยทั่วไปก่อนเดินทางออกจากเขตแดนไทยเข้าสู่เขตแดนพม่า ต่อมาในปี พ.ศ. 2472 พระศรีสุวรรณคีรี เจ้าเมืองสังขละบุรีได้เป็นผู้นำชาวบ้านก่อสร้างเจดีย์ขนาดเล็กสามองค์ มีร้านค้าด้วย แต่ดูเงียบๆนะ พวกเราไม่ได้ช๊อปปิ้งอะไรนอกจากถ่ายรูป

และเพือนเจที่ งุงิ..งุงิ..กะเด็กพม่า..5555

ที่นี้เราก็วิ่งตรงเข้าที่พักกันเลย...ที่พักที่เราโชคดีๆๆหาได้คือ..หอมหมื่นลี้ รีสอร์ท น่าจาเป็นส่วนที่เค้าขยายเพิ่ม เราไปอยู่เหมือนกับปิดรีสอร์ทเลยทีเดียว ((แต่พอหัวค่ำก้อมีคนมากางเต้นท์ตรงลานหน้าห้องพักเรานะ) เหนือยล้ากับการเดินทาง((หรือเบียดเสียดกันมาท้ายรถ..คิๆๆ)) พัดกับมดรับหน้าที่ไปซื้ออาหารที่ตลาด มื้อนี้พิเศษหน่อย หลังจากที่ตลอดทางเราแวะทานข้าวราดแกง..คิๆๆ

ตลาดกลางคืนที่นี่ไม่คึกคักนัก เราเลือกที่จะสั่งอาหารห่อกลับ มี ปลาทับทิมหนึ่งมะนาว ต้มแซ่บเอ็นหมู ทอดมันกุ้ง ผัดโป๊ยเซียน ยำสามกรอบ พอมาถึงที่พัก..มี น้องหนุ่ม ลูกของแม่บ้านที่นั้นมาคอยดูแลเรา (((น่ารักมาก..ขออารายได้หมดดๆๆ))) บรรยากาศในวงข้าวของเรา ก็เป็นการเก็บตกเรื่องขำๆๆรั่วๆๆที่เราได้ไปเที่ยวกันมา คุยไปคุยมาย้อนวันวานกันไปถึงสมัยเรียนประถม(((โอ๊ยๆจาแก่กันไปไหนเนี้ย..555)))...พร้อมกับการครีเอทของสาวนิเทศอย่างเจว่า....เรามาชวนทุกคน ตะละบุมบุ่มบุ๊มมม..เล่นรอบกองไฟกันเถอะ..5555...ย้อนอดีตกันเข้าไปอีกกก

หลังจากนั่งเม้าๆกันฮากระจายแล้ว ก็แยกย้ายกันนอนห้องบี1 และบี3

ฝันดีทุ๊กกกคนนนนนนนน

เดี๋ยวมาเม้าต่อว่าพรุ่งนี้เราเที่ยวไหนกัน

((((ลมหนาวมาเยือนอีกครั้งแล้วๆๆ...บัวลอยจงเจริญ..คิๆๆๆๆๆ))))

555 เยอะแยะได้อีกน๊าsad smile

#5 By modzii on 2010-01-05 21:18

Merry X'mas. จ้า

#4 By ღ。Nahmfonღ。 on 2009-12-25 17:19

รวมพล- แต่ละคน หน้าตาม่วนซื่น..มากมาย

ช่องเขาขาด - "งดใช้เสียงนะคะ" 555
- ลอดต้นไม้สามขา อธิฐานไป 500 อย่าง

เขื่อนเขาแหลม - ลมแรง แดดแรง หน้าชา น๊าๆๆ ..^^

ด่านเจดีย์ฯ - มีอยุ่ เท่านั้นจิงๆๆๆๆๆ..ตรงตัวที่สุดดด
- "คุนเจ" มีปันหากะเด็กกก..ตร๊อดๆๆ คิๆ

หอมหมื่นลี้ - ตะละบุ่มบุมบุ๊มๆๆๆๆ ..big smile
รีสอร์ทเงียบดี บรรยากาศไฮซ้อ มากมาย

ปล. บัวลอย จงเจริญญญญญญ..ฮิๆๆๆๆ..สก๊าๆๆๆ
confused smile confused smile confused smile

(อัพ ต่ออออออ....นะ..จา ตาม ไป ปาดดดดด^^)

#3 By SmaLL RooM on 2009-12-23 13:54

จัดไป..คิๆๆ

#2 By PhatTy LaND on 2009-12-23 13:14

จองที่ 1 คิๆๆ ....เด่ว มา คิดมุขเม้นท์ ๆ..น๊ะๆๆ

ไป กิน แฟ้บๆๆๆๆๆ ก่อน ง่าๆๆ ...555!!!

#1 By SmaLL RooM on 2009-12-23 13:06